วันพุธที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2554

รวมวิธีแก้ปัญหา flash drive MMC SD Card 3

มีวิธีเช่นกันเพิ่งได้มาสดๆ เพราะลองอ่านในกระทู้ดู ทีแรกผมก็ก๊อบเพลงลงไม่ได้ แล้วผมก็เลยชัก memmory mini ออก แต่ MMC ต้องเสียบคาคอมไว้นะครับ แล้วก็เสียบ memmory เข้าไปใหม่ ทีนี้ก็ก๊อบได้ละครับ ง่ายมากๆวิธีนี้ ผมลองทำมาหลายรอบแล้ว เพราะถ้าชักออก MMC ออกไปมันก็ติด อีก ผมก็ทำวิธีนี้ดูใช้ได้ตลอดเลย ผมมีวิธีแก้ write protec แบบฝืดๆ มานำเสนอ( ไม่น่าเชื่อว่าจะแก้ได้ )
  เมื่อเราเสียบการ์ดหน่วยความจำเอาใว้กับตัวอ่านการ์ดลีดเดอร์ แล้วเจอ write protec ขึ้นมา มีวิธีง่ายๆ ตามขั้นตอนดังนี้ 
1.ใส่เมมกลับเข้าเครื่อง เปิดเครื่อง
 2.ให้เราไปสั่งปิดพวก Theme หรือโปรแกรมบางชนิดที่เราใช้งานอยู่ ทั้งหมด
 3.ให้เรา เข้าไปที่หมวดพวกเครื่องบันทึก พวก กล้อง หรือ เครื่องอัดเสียงก็ได้ 
4.เมื่อเข้าไปที่หมวดกล้องแล้ว ให้เรา ถ่ายรูป เล่นๆ สัก 3-4 รูป 
5.ปิดเครื่อง แล้วถอดเมมออกมา แล้วลองก๊อบข้อมูลหรือทำอย่างอื่นดู ผมเจอมากับตัว เมื่อไม่นานมานี้ กับ N73 ของน้องสาวผมที่เพิ่งซื้อเครื่องมา ทีแรกผมว่า จะเอาไปเคลมแล้ว แต่ก่อนเคลมผมเลยหยิบเอามาลองเล่นๆ เพราะ ถ้ามัน write protec แล้ว มันจะต้องเขียนข้อมูลลงเมม หรือก๊อบข้อมูลไม่ได้แน่นอน
ผมเลยลองเอาเครื่องมาถ่ายรูปเล่นๆ ดู เห็นมันก็บันทึกข้อมูลได้ ผมเลยปิดเครื่องแล้ว ดึงเมมออกมาทันที ตกลงจนถึงตอนนี้ สามารถใช้งานได้ปกติดี ( N80 ของผมก็เป็น ก็ลองวิธีนี้ ก็หายเหมือนกัน ) ผมเดานะ มันน่าจะเกิดจากการที่ว่า Memory Card ถูกใช้งานอยู่ แน่นอน มันจะมีค่าดัชนีบางอย่างอยู่ในการ์ด ทำให้เรา ไม่สามารถทำการเปลี่ยนแปลงข้อมูลได้ ผมเลยลองปิดทุกอย่างรวมทั้ง Theme และอื่นๆ ตกลง มันก็ใช้ได้แบบปกติดี
 ( วิธีนี้ เป็นวิธีฝืดๆ เคยทำมาแล้ว 3 ครั้ง ได้ผลมา 3 ครั้ง ว่างๆ ก็ลองบ้างก็ได้นะครับ ไม่เสียหาย )

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น